top of page

Cột đèn công viên là một trong các hạng mục chiếu sáng công viên vào đêm tối, dùng cho nhu cầu vui chơi và ngắm cảnh, cho nhân loại. Công viên nơi trồng phổ biến cỏ cây hoa lá và cả động vật là 1 nơi thư giãn hài hòa hoạt động thể thao ngoài trời. Công viên thường có những khuôn viên rộng lớn sở hữu phổ biến hạng mục trong khoảng cây xanh đến các sản phẩm kiến thiết nhằm bảo tồn tự dưng và điểm thư giãn cho con người.



Điều kiện cần khi lắp đặt cột đèn công viên chiếu sáng lối đi phù hợp nhất:

Chiều cao của cột đèn

Chiều cao cột đèn tác động tới chất lượng chiếu sáng và thẩm mỹ của công viên, người chơi nên chọn lọc cột với chiều cao có lí cho từng hạng mục. tỉ dụ, nơi sở hữu ít cây trồng hoặc cây phải chăng nên dùng những loại cột đèn công viên cao trong khoảng 3,5m – 4m. những cái trụ đèn sân vườn mang chiều cao phù hợp dùng để trang hoàng, người chơi sở hữu thể chọn lựa. Đối với những vị trí cần chiếu sáng rộng thì nên dùng những loại trụ đèn chiếu sáng sở hữu chiều cao trong khoảng 6-8m.

Vị trí lắp đặt cột đèn

những vị trí lắp đặt cột đèn người chơi nên để ý để giảm thiểu tác động tới việc vận động của nhân loại và không phát huy hiệu quả chiếu sáng về đêm. Nên lắp đặt cột đèn ở địa điểm cạnh khuông những lối đi ra vào những hạng mục ở công viên, nơi trọng điểm cần lượng ánh sáng đầy đủ. sắp xếp những cột đèn sao cho hợp lý nhất, ko nên lắp quá phổ thông dẫn đến thừa sáng và hoang phí, và không quá ít để với các điểm tối nhưng mà ánh sáng ko chiếu tới.

Màu sắc dải ánh sáng về đêm

Màu sắc đẹp ánh sáng của đèn cũng tác động đến chất lượng cảnh quan của khu vực chiếu sáng, game thủ nên chọn lựa những mẫu màu sắc cốt yếu là màu trắng, tiến thưởng và trung tính, ít dùng những dòng màu dung nhan đậm gây mất cảm giác không thoải mái. thí dụ, các khu có động vật nên lắp những cái đèn ánh sáng vàng, cường độ ánh sáng nhẹ nhõm, hoặc các điểm ngắm cảnh đẹp và lãng mạn cho gia đình. Còn những khu vực như lối đi, hoặc nơi vui chơi sinh hoạt chung thì nên dùng loại ánh sáng trắng, giúp Nhìn vào dễ dàng hơn.

Số lượng bóng đèn trên cột

Việc cung cấp tất cả ánh sáng cũng can hệ tới số lượng của đèn điện chiếu sáng. Ngoài việc chiếu sáng thì số lượng đèn trên mỗi cột cũng góp phần tăng thêm vẻ đẹp cho cột đèn, giúp trang trí khuôn viên rộng của công viên. Tại 1 số ví trí trung tâm nên sử dụng các loại cột đèn trang trí mang số lượng từ 3-5 bóng có mẫu mã đẹp để chiếu sáng và tạo điểm đặc sắc cho hạng mục.

Phương pháp về xây dựng chiếu sáng công viên

Theo nghiên cứu, để đảm bảo 1 công viên đẹp tuyệt vời thì ngoài việc chừng độ chiếu sáng phải theo đúng tiêu chuẩn thì chúng ta cũng cần quan tâm tới cách thức trang hoàng và thẩm mỹ của công viên.

  • Chiếu sáng sân công viên công ty hoạt động ngoài trời: đảm bảo chừng độ chiếu sáng theo luật pháp.

  • Chiếu thông minh phông trang hoàng cho công viên: Tham khảo sử dụng đèn pha chiếu sáng tán lá cây.

  • Chiếu sáng cho khu vực cổng ra vào: bảo đảm chừng độ chiếu sáng theo lao lý.

  • Chiếu sáng lối đi công viên: khi đó cấp thiết kế, bố trí đèn phải hợp lý để tạo tính dẫn hướng giúp người đi bộ cảm nhận rõ ràng về hình dạng hướng tuyến đường.

Những kiểu chiếu sáng công viên đạt chuẩn

Chiếu sáng công viên bằng cột đèn trang trí

Cột đèn sân vườn tùy vào từng công viên nơi được lắp đặt mà việc chiếu sẽ không giống nhau. bên cạnh đó về mặt chính yếu thì khi lắp đặt cần tụ hội ánh sáng khu vực các con phố đi để mọi người thấy được lối đi và khiến đẹp quang cảnh hơn.


Tiêu chuẩn chiếu sáng được ứng dụng cho các khu vực cấp P được điều khoản theo chuẩn CIE 115-2010, đối với công viên thì cột đèn sân vườn được lao lý ở mức P4 – P6.

Cấp P1: Eave = 15 lux, Emin = 3 lux Ev,min = 5 lux, Esc,min = 3 lux

Cấp P2: Eave = 10 lux, Emin = 2 lux Ev,min = 3 lux, Esc,min = 2 lux

Cấp P3: Eave = 7.5 lux, Emin = 1.5 luxEv,min = 2.5 lux, Esc,min = 1.5 lux

Cấp P4: Eave = 5 lux, Emin = 1 lux Ev,min = 1.5 lux, Esc,min = một lux

Cấp P5: Wave = 3 lux, Emin = 0.6 lux Ev,min = 1 lux, Esc,min = 0.6 lux

Cấp P6: Eave = hai lux, Emin = 0.4 lux Ev,min = 0.6 lux, Esc,min = 0.4 lux

Trong đó: rọi dọc tối thiểu (Ev, min), độ rọi bán trụ tối thiểu (Esc, min).


Chiếu sáng bằng đèn sân vườn.

  • Yêu cầu về nguồn sáng

Những chiếc đèn nấm trang trí sân vườn chiếu sáng trang hoàng công viên hiện nay rất phổ quát cộng mang đó sẽ cung cấp nhiều nguồn sáng khác biệt để thay thế cho đèn huỳnh quang đãng và đèn sợi đốt. bởi tính năng hà tiện điện năng nổi trội và nhiệt năng hình thành trong công đoạn chiếu sáng không đáng nhắc.

Đèn nấm sân vườn lắp đặt trong công viên nên sử dụng ánh sáng trắng và ánh sáng được tán đều ra mọi hướng.

  • Yêu cầu về đèn chiếu sáng

Phổ biến mỗi dòng đèn nấm sân vườn sẽ thích hợp từng khu vực, điều kiện chiếu sáng khác biệt. mang chiếc đèn nấm được lắp trong công viên thì bạn nên chọn đèn có chỉ số độ bí mật khít IP65 trở lên cộng cấp độ bình yên về điện Class I. tuy nhiên, chất liệu để đèn nấm chiếu sáng công viên với độ bền cao nên khiến cho bằng nhôm, thép.

Hotline: 0855 290 988 - 0353 290 988

Nguồn: https://vinalighting.vn/den-chieu-sang-canh-quan-cong-vien/

bottom of page