top of page

Đèn đường là loại đèn cung cấp chức năng chiếu sáng cho đường và thường dùng để chỉ các loại đèn trong phạm vi chiếu sáng đường trong chiếu sáng giao thông. Đèn đường được sử dụng rộng rãi ở nhiều nơi cần chiếu sáng. Lửa là lịch sử phát triển của loài người và lịch sử của tinh thần kinh doanh theo đuổi ánh sáng. Việc sử dụng lửa là một dấu mốc quan trọng trong sự tiến bộ của nền văn minh nhân loại. Những ngọn lửa được đốt lên bởi những người cổ đại là những ngọn đèn sớm nhất.


Đèn đường được sử dụng chủ yếu trên các tuyến đường để cung cấp cho người qua lại và các phương tiện đi lại vào ban đêm các thiết bị chiếu sáng cần thiết. Đòi hỏi đèn đường phải phối hợp với ánh sáng để đáp ứng nhu cầu sử dụng hợp lý nhưng nguồn sáng cần chiếu sáng phải có tuổi thọ Tuổi thọ sử dụng lâu dài mới đáp ứng được nhu cầu sử dụng của con người. Sử dụng năng lượng ánh sáng hợp lý để tránh chói mắt. Ánh sáng do nó phát ra phải được phản xạ theo góc yêu cầu và nó sẽ rơi xuống mặt đường để có hình dạng xác định. Ánh sáng trải đều, mặt đường sáng, độ chói nhỏ. Để giảm độ chói, có thể thực hiện kiểm soát phân bố ánh sáng trên cường độ ánh sáng tối đa.

Đèn đường có hiệu ứng ánh sáng mạnh và hiệu suất hoàn màu tốt đáp ứng nhu cầu sử dụng bình thường trong môi trường nhiệt độ cực thấp. Đèn đường khác nhau có nhiều kiểu dáng khác nhau để đáp ứng phong cách thiết kế của các công trình đô thị và đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.


Khoảng cách giữa các cột đèn đường


Khoảng cách giữa các đèn đường được xác định theo tính chất của đường như đường nhà máy, đường nông thôn, đường đô thị, công suất của các đèn đường như 30W, 60W, 120W, 150W. Chiều rộng mặt đường và chiều cao cột đèn chiếu sáng quyết định khoảng cách giữa các đèn đường. Nhìn chung, khoảng cách giữa các đèn đường trên đường đô thị từ 25 mét đến 50 mét. Nếu là đèn đường loại nhỏ như đèn tiểu cảnh, đèn sân vườn,… khi nguồn sáng không sáng lắm thì có thể rút ngắn khoảng cách đi một chút, khoảng cách có thể khoảng 20 mét. Tình hình cụ thể cần được xác định theo nhu cầu của khách hàng hoặc kích thước yêu cầu thiết kế. Một số được yêu cầu để đạt được giá trị độ rọi. Không có yêu cầu cứng nhắc. Nói chung, khoảng thời gian của đèn đường liên quan đến chiều cao của cột đèn và công suất của nắp đèn. Đầu đèn LED 60 watt, các cực khoảng 6 mét, cách nhau 15-18 mét; 8 mét các cọc cách nhau 20-24 mét, 12 mét các cọc cách nhau 32-36 mét.


Tại sao nên chọn đèn LED làm đèn đường

Chip đèn đường LED của Vina Lighting, độ quang thông cực cao đã tạo ra những nguồn sáng LED tuyệt vời. Các kỹ thuật viên sử dụng thiết kế quang học chuyên nghiệp để tạo ra hiệu ứng ánh sáng đường tuyệt vời. Thân đèn là vật liệu nhôm đúc loại 1, không phai màu, chống ăn mòn, chống nứt vỡ, kiểu dáng thời trang, đẹp mắt và không khí cao cấp. Đèn đường có tác dụng tản nhiệt cực tốt. Chất liệu nhôm đúc loại một giúp tản nhiệt, dẫn nhiệt cao, tản nhiệt nhanh giúp giải quyết hoàn hảo vấn đề tản nhiệt và đảm bảo tuổi thọ của đèn LED. Chất lượng của bộ nguồn ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả thiết thực và tuổi thọ của đèn. Nguồn của các thương hiệu nổi tiếng đảm bảo chất lượng của đèn,

Mặt nạ của đèn đường là kính cường lực có độ bền cao, có khả năng truyền sáng cực cao, không dễ bị hư hỏng, chịu được ma sát, chịu được va đập. Đèn và lồng đèn sử dụng dây điện 3 lõi cách điện PVC tiêu chuẩn quốc gia, lõi đồng đỏ tím chất lượng cao, sáng bóng, sờ vào mềm mại, có khả năng chống cháy, chống cháy. Khía cạnh quan trọng hơn là hiệu suất chống thấm nước và chống mưa của đèn đường LED là IP65, và trình điều khiển chống nước tiêu chuẩn đảm bảo rằng lực lái xe không vào nước. Trên cơ sở này, vòng cao su chống thấm ba lớp được sử dụng để bảo vệ thân đèn (khung bề mặt, nắp đáy, ổ cắm), để toàn bộ đèn thực sự đáp ứng tiêu chuẩn chống nước / mưa IP65. Để giải quyết vấn đề chói, thiết kế chống chói và chống sương mù được áp dụng. Thiết kế chống sét IP65, được thiết kế cho kỹ thuật. Đèn đường LED NC Lighting lắp đặt đơn giản, dễ tháo lắp và dễ bảo trì. Nhà máy NC Lighting bán trực tiếp đèn đường LED với chất lượng đảm bảo.


Ứng dụng của đèn đường LED trong chiếu sáng đường


Chiếu sáng đường là một bộ phận quan trọng của chiếu sáng đô thị. Đèn đường truyền thống thường sử dụng đèn cao áp natri phát ra 360 độ. Nhược điểm của việc thất thoát ánh sáng lớn đã gây ra sự lãng phí năng lượng rất lớn. Hiện nay, môi trường toàn cầu đang xấu đi, và tất cả các quốc gia đang phát triển năng lượng sạch. Với tốc độ phát triển nhanh chóng của nền kinh tế quốc gia, mâu thuẫn giữa cung và cầu năng lượng ở Việt Nam ngày càng trở nên nổi cộm, và đã xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng. Bảo tồn năng lượng là một vấn đề cấp bách cần được giải quyết. NC Lighting, một loại đèn mới hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, tuổi thọ cao, tiêu thụ điện năng thấp, hiệu suất ánh sáng cao, chỉ số hoàn màu cao và đèn đường LED thân thiện với môi trường có ý nghĩa to lớn trong việc tiết kiệm năng lượng trong chiếu sáng đô thị.

Thời đại của đèn đường LED thay thế toàn diện đèn đường truyền thống đã đến. Đèn đường LED có thiết kế quang học thứ cấp độc đáo, chiếu ánh sáng của đèn đường LED đến khu vực cần chiếu sáng, nâng cao hơn nữa hiệu quả chiếu sáng nhằm đạt được mục đích tiết kiệm năng lượng. Ánh sáng của đèn đường LED là một chiều, không bị khuếch tán ánh sáng nên đảm bảo được hiệu quả chiếu sáng. Đèn đường truyền thống sử dụng một tấm phản xạ để đạt được sự phân phối ánh sáng. Nhiều ánh sáng tập trung dưới trụ đèn hoặc sau trụ đèn dẫn đến ánh sáng kém đồng đều và lãng phí. Bằng cách sử dụng đèn đường LED và thấu kính để đạt được sự phân bố ánh sáng, độ đồng đều của mặt đường trở nên cao hơn và ánh sáng lãng phí cũng được giảm bớt. Đèn đường LED có thể kiểm soát định hướng tốt hơn. Thiết kế phù hợp giúp loại bỏ các điểm sáng và tối, tăng sự thoải mái khi chiếu sáng và tiết kiệm năng lượng hơn. Chỉ số hoàn màu của đèn LED càng cao thì khả năng khử màu của nó càng tốt. Chỉ số hoàn màu của đèn đường LED cao hơn rất nhiều so với đèn đường truyền thống. Nguồn ánh sáng trắng có chỉ số hoàn màu cao giúp tăng cường khả năng quan sát và cải thiện độ an toàn của môi trường.

Độ phân rã của đèn đường LED nhỏ, dưới 3% lượng ánh sáng suy giảm trong một năm, sử dụng 10 năm vẫn đáp ứng yêu cầu chiếu sáng đường. Đèn đường LED chất lượng cao có thể đạt tuổi thọ 50.000 giờ. NC Lighting cung cấp bảo hành ba năm. So với tuổi thọ của đèn đường truyền thống khoảng 15.000 giờ thì đèn đường truyền thống cần phải thay thế 3 lần. Chi phí, v.v., đèn đường LED có thể tiết kiệm chi phí do độ tin cậy cao. Trong các ứng dụng đường hầm, độ tin cậy cao của đèn đường LED thậm chí còn quan trọng hơn. Khả năng chống va đập của đèn đường LED tốt nên có thể giảm đáng kể chi phí do bảo trì, thay thế và đóng đường. Hiệu suất nguồn sáng của đèn đường LED đã đạt tới 110-130lm / w, và vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển. Đèn đường LED có hiệu suất cao, sử dụng hơn 100LM chip, có thể tiết kiệm hơn 75% năng lượng so với đèn đường truyền thống. Đèn đường LED không cần cáp chôn, không cần chỉnh lưu, v.v. và dễ dàng lắp đặt. Hiệu suất tản nhiệt tuyệt vời của nó có thể kéo dài tuổi thọ của đèn tốt hơn.

Đèn đường LED cao cấp có chất lượng đáng tin cậy. Tất cả các bộ nguồn của mạch đều sử dụng các linh kiện chất lượng cao. Mỗi đèn LED có bảo vệ quá dòng riêng biệt, vì vậy không cần phải lo lắng về việc hư hỏng. Ngoài ra, màu sắc ánh sáng đồng nhất, không có thấu kính được thêm vào và màu sáng đồng nhất không bị hy sinh để tăng độ sáng, do đó đảm bảo rằng màu ánh sáng không có khẩu độ là đồng nhất. Đèn đường LED không chứa chất độc hại. So với các loại đèn đường truyền thống, chi phí bảo dưỡng của đèn đường LED cực kỳ thấp. Sau khi so sánh, toàn bộ chi phí đầu tư có thể được thu hồi trong vòng chưa đầy 6 năm. Hiệu quả tiết kiệm năng lượng của đèn đường LED công suất cao NC Lighting là đáng kể, và nó có thể tiết kiệm hơn 60% điện năng bằng cách thay thế đèn đường truyền thống. Hiệu quả tiết kiệm năng lượng dựa trên các nguyên tắc trên là rất đáng kể, và nó có thể tiết kiệm hơn 60% điện năng bằng cách thay thế đèn cao áp natri. Chi phí bảo trì thấp.

bottom of page