top of page

Để tạo ra tầm nhìn rõ ràng và bầu không khí tập trung, đèn LED có màu trắng ở hầu hết các nơi, chẳng hạn như văn phòng, lớp học, nhà kho , nhà máy, chiếu sáng đường phố v.v ... Tuy nhiên, ánh sáng đèn LED trắng không thể đáp ứng nhu cầu trang trí do màu sắc quá đơn điệu. Do đó, đèn LED RGB được sử dụng để trang trí các tòa nhà, công viên, mặt tiền, quảng trường và những nơi khác trong bóng tối. Đèn LED RGB mang đến một đêm đầy màu sắc và thú vị cho mọi người. Ngày nay, đèn LED RGBW được sử dụng rộng rãi nhờ vào công nghệ tiên tiến. Ví dụ, chiếu sáng mặt tiền với RGBW không chỉ có thể nâng cao tính an toàn và định hướng, mà còn nâng cao uy tín, làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách và nhà đầu tư. Với sự trợ giúp của điều khiển thông minh, cường độ và màu sắc ánh sáng RGBW có thể điều chỉnh, giúp tiết kiệm năng lượng mà không làm giảm hiệu ứng ánh sáng hoành tráng. Nó có vẻ kỳ lạ và bạn có thể sẽ đau đầu không biết đèn LED RGBW là gì vì nó có vẻ giống với đèn LED RGB. Xin đừng lo lắng,



Đèn LED RGBW là gì


Đèn LED RGBW được đặt tên theo màu của chip LED mà nó chứa. Đèn LED RGBW tiêu chuẩn bao gồm các chip LED màu đỏ, xanh lá cây, xanh lam và trắng. Nó tương tự như nguyên lý sản xuất của đèn LED RGB nhưng có thêm chip LED trắng. Ngoại trừ việc phát ra màu đỏ, xanh lục, xanh lam và trắng, đèn LED RGBW có thể tạo ra nhiều màu sắc bằng cách trộn các đèn của bốn chip với nhau theo các tỷ lệ khác nhau. Hơn nữa, hỗn hợp màu chiếu sáng quy mô lớn mang lại hiệu ứng ánh sáng tốt hơn và chỉ số hoàn màu cao hơn. Chỉ số hoàn màu có thể lên đến 95 trong điều kiện tối ưu hóa. Đèn LED RGBW được sử dụng cho các ứng dụng cần ánh sáng nhiều màu sắc và chất lượng cao. Nó chủ yếu được sử dụng làm vật trang trí cho các tòa nhà và cây trồng vào ban đêm.


LED RGBW hoạt động như thế nào


Như đã đề cập trước đây, một đèn LED RGBW bao gồm các chip LED màu đỏ, xanh lá cây, xanh lam và trắng. Một loạt các màu sắc được pha trộn bằng cách thay đổi nguồn bật hoặc tắt của bốn chip LED cơ bản. Ví dụ: nếu kênh màu đỏ và màu xanh lá cây được mở cùng lúc trong khi tắt kênh màu xanh lam, đèn LED sẽ tạo ra màu vàng. Sự pha trộn giữa ánh sáng đỏ và xanh lá cây tạo ra ánh sáng vàng mà chúng ta cảm nhận được. Bạn có thể nghi ngờ rằng chỉ có một số màu theo phương pháp chiếu sáng thuận, nhưng làm thế nào để tạo ra nhiều màu hơn?



Như chúng ta đã biết, đỏ, lục và lam là ba màu cơ bản và mỗi thang màu có 256 cấp độ. Chỉ cần sự kết hợp của ba màu cơ bản có thể tạo ra hàng triệu màu khác nhau. Không khó để hình dung tổng lượng ánh sáng kết hợp đỏ, lục, lam và trắng khổng lồ như thế nào. Để đạt được sự thay đổi màu sắc động, chỉ cần điều khiển sức mạnh của chip LED là không thể hoạt động. Mức độ của mỗi màu có liên quan đến cường độ chiếu sáng. Do đó, nhiều màu có thể được tạo ra bằng cách điều chỉnh đầu ra của mỗi đèn LED. PWM (Điều chế độ rộng xung) được sử dụng để kiểm soát đầu ra của màu ánh sáng LED RGBW mà chúng ta cảm nhận được. PWM kiểm soát điện áp của mỗi đèn LED bằng cách điều chỉnh chu kỳ nhiệm vụ, sau đó dòng điện qua mỗi đèn LED được điều chỉnh. Dòng điện càng lớn thì đèn LED càng sáng và ngược lại. Hậu quả, mức màu được điều chỉnh. Sự kết hợp của đèn LED màu đỏ, xanh lá cây, xanh lam và trắng và các cấp độ màu khác nhau của chúng tạo ra các sắc thái màu sắc sống động và phong phú.


Đèn LED RGBW có tốt hơn RGB không


Nói chung, ánh sáng LED RGBW tốt hơn đèn RGB. Việc bổ sung chip LED trắng góp phần tạo ra chất lượng ánh sáng tốt hơn, tiêu thụ ít năng lượng hơn và hiệu quả chiếu sáng cao hơn. Có vẻ như ánh sáng LED RGB đủ tốt để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng trang trí nhiều màu sắc. Nhưng chúng ta cũng nên tính đến các ảnh hưởng đến môi trường. Biến đổi khí hậu ngày càng trở nên nghiêm trọng, tại sao bạn không chọn đèn LED RGBW tiết kiệm năng lượng để tiếp cận cách chiếu sáng bền vững.

  • Chất lượng ánh sáng tốt hơn

Về lý thuyết, đèn LED RGB có thể tạo ra ánh sáng trắng bằng cách trộn các ánh sáng đỏ, lục và lam chính với nhau. Nhưng hỗn hợp bao gồm sự pha trộn và khuếch tán màu sắc, tạo ra ánh sáng trắng có vách ngăn. Loại ánh sáng trắng này dường như bị sương mù bao phủ. Ánh sáng mờ ảo sẽ gây khó chịu cho người nhìn. Ngược lại, đèn LED RGBW có thể tạo ra ánh sáng trắng sạch hơn và ánh sáng đầy màu sắc có độ bão hòa thấp hơn, mang lại trải nghiệm hình ảnh thoải mái cho đôi mắt của chúng ta. Hơn nữa, ánh sáng LED RGBW có khả năng tạo ra một loạt các sắc thái màu độc đáo hơn và linh hoạt hơn trong việc pha trộn màu sắc do có thêm đèn LED ánh sáng trắng.

  • Tiêu thụ ít năng lượng hơn

Đèn LED RGB truyền thống chỉ có thể tạo ra ánh sáng ở độ sáng thấp hơn. Do đó, số lượng đèn LED lớn hơn được yêu cầu để tăng độ sáng chiếu sáng. Tuy nhiên, việc lắp thêm nhiều đèn LED không chỉ làm tăng chi phí sản xuất mà còn làm tăng mức tiêu thụ năng lượng. Ngược lại, đèn LED RGBW tạo ra cùng độ sáng với yêu cầu số lượng LED ít hơn. Do đó, đèn LED RGBW tiêu thụ ít năng lượng hơn so với đèn RGB ở cùng độ sáng. Tiêu thụ năng lượng ít hơn có nghĩa là chi phí năng lượng thấp hơn và tiết kiệm điện hơn.

  • Hiệu quả chiếu sáng cao hơn

Đèn LED RGBW có hiệu suất chiếu sáng cao hơn vì khả năng truyền sáng tốt hơn. Khác với sự hấp thụ và pha trộn ánh sáng nhất định của đèn LED RGB, đèn LED RGBW phản chiếu tất cả ánh sáng mà không lãng phí, do đó, tăng hiệu quả chiếu sáng. Nói cách khác, đèn LED RGBW có khả năng cung cấp ánh sáng sáng hơn với cùng mức tiêu thụ năng lượng với đèn LED RGB. Hiệu suất chiếu sáng cao hơn có lợi cho hiệu ứng ánh sáng tốt hơn, chiếu sáng vật thể với màu sắc sống động.


Giải pháp chiếu sáng LED RGBW


AGC cung cấp đèn LED âm nước RGBW cho các ứng dụng khác nhau, bao gồm mặt tiền, quảng trường, cầu, cây cối, v.v. FL39 cung cấp một số tùy chọn quang học, đặc biệt là chùm tia khá hẹp 8deg và 3,8 độ cho mặt tiền cao hơn 200m. Ánh sáng trắng từ 2200k đến 4000K hỗ trợ điều chỉnh nhiệt độ màu liên tục.


RGBW thêm tính năng động màu sắc cho cảnh về đêm. Màn hình hình trụ và vỉ nướng tổ ong giảm thiểu ô nhiễm ánh sáng và độ chói. Các điều khiển thông minh như 0-10V, DALI, Bluetooth và DMX có sẵn để tiết kiệm năng lượng mà không cắt giảm hiệu ứng ánh sáng.

Hotline: 0855 290 988 - 0353 290 988

Website: Vinalighting.vn

bottom of page